Triển khai kế hoạch năm 2019 Dự án Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai
Triển khai kế hoạch năm 2019 Dự án Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai

Triển khai kế hoạch năm 2019 Dự án Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai

Ngày 08 tháng 3 năm 2019, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý đất đai đã phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam tổ chức Hội thảo triển khai kế hoạch năm 2019 của Dự án Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai (Dự án VILG). Hội thảo do ông Đào Trung Chính - Phó Tổng cục trưởng, Giám đốc Dự án VILG cấp Trung ương và bà Phạm Thị Mộng Hoa, chuyên gia cao cấp Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam chủ trì. Tham dự Hội thảo còn có các chuyên gia của Ngân hàng thế giới, các thành viên Ban quản lý dự án VILG cấp Trung ương và các đại biểu, khách mời là đại diện của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham gia Dự án.

Toàn cảnh Hội nghị
Dự án “Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai” với mục tiêu xây dựng hệ thống thông tin đất đai quốc gia đa mục tiêu trên cơ sở kiến trúc hệ thống, hạ tầng đồng bộ, phần mềm thống nhất trên toàn quốc; trong đó được tập trung xây dựng và đưa vào vận hành cơ sở dữ liệu đất đai ở 33 tỉnh, thành phố, góp phần quan trọng cho việc hiện đại hóa ngành quản lý đất đai theo hướng bền vững, hiệu quả, phù hợp với khung Chính phủ điện tử của Quốc gia.
Thời gian vừa qua, Tổng cục quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng với Ngân hàng Thế giới đã phối hợp với các địa phương thực hiện công tác chuẩn bị triển khai Dự án, bao gồm việc đăng ký vốn đầu tư công trung hạn, vốn đầu tư công hàng năm, thực hiện các thủ tục thẩm định và ký Hợp đồng cho vay lại giữa Bộ Tài chính và các địa phương, chuẩn bị các nội dung công việc về kỹ thuật cho việc triển khai Dự án. Tại Hội thảo lần này, các chuyên gia và các đại biểu tham dự sẽ trao đổi, thảo luận, đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 như công tác kế toán tài chính, đấu thầu, xây dựng cơ sở dữ liệu và triển khai Kế hoạch phát triển dân tộc thiểu số.

Ông Đào Trung Chính Giám đốc BQL Dự án VILG Trung ương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Đào Trung Chính bảy tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với các đoàn chuyên gia của Ngân hàng thế giới đã tạo điều kiện giúp đỡ Ban quản lý Dự án VILG trong thời gian qua, đồng thời cũng biểu dương những nỗ lực của các cán bộ tham gia Dự án VILG, đặc biệt là sự phối hợp của các Sở, ban ngành địa phương tham gia Dự án đã triển khai tốt các nhiệm vụ của Dự án trong năm 2018. Phó Tổng cục trưởng cũng nhấn mạnh đến các nhiệm vụ trọng tâm của Dự án cần triển khai khẩn trương trong năm 2019 để đảm bảo tiến độ đã cam kết với Ngân hàng Thế giới./.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Hội nghị
 
Tác giả bài viết: P.TH-VPTC
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THÔNG TIN TRA CỨU
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN VILG TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính : Ông Hồ Cao Khải - Giám đốc Ban quản lý Dự án VILG

Địa chỉ: Sở Tài nguyên và Môi trường  Tầng 5 - Trụ sở khối 7 Đại lộ Trần Hưng Đạo, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai

Điện thoại: 02143.821.315 ; Email: cpmu@vilg.vn